การใช้บัตรเครดิต มีประโยชน์อย่างไร

การใช้บัตรเครดิต มีประโยชน์อย่างไร 

 บัตรเครดิต เป็นบัตรที่ให้ประโยชน์แก่ผู้ใช้เป็นอย่างมาก และยังช่วยให้คุณสามารถซื้อสิ่งของที่จำเป็นได้ไม่ว่าคุณจะกำลังไม่มีเงิน หรือเงินไม่พอ บัตรเครดิตก็สามารถทำให้คุณมีเงินขึ้นมาได้ และสามารถซื้อสินค้าที่คุณต้องการได้อีกด้วย แต่เมื่อถึงสิ้นเดือน คุณจะต้องจ่ายหนี้บัตรเครดิตและดอกเบี้ยที่คุณได้ใช้จ่ายไปคืนให้กับสถาบันการเงินหรือธนาคารที่คุณไปทำบัตรเครดิตไว้นั่นเอง นอกจากนี้บัตรเครดิตยังมีประโยชน์อีกมากมาย ดังนี้


 1. ช่วยให้คุณใช้จ่ายได้คล่องขึ้น 

บัตรเครดิตจะทำให้คุณสามารถใช้จ่ายซื้อสินค้าอะไรก็ได้แม้ว่าคุณจะไม่มีเงินสดเลยก็ตาม ซึ่งจะทำให้คุณสามารถใช้จ่ายเงินได้สะดวกและคล่องมากทีเดียว แต่ทั้งนี้ คุณจะต้องใช้จ่ายอยู่ในวงเงินที่จำกัดไว้เท่านั้น และจะใช้บัตรเครดิตได้กับร้านค้าหรือห้างร้านที่มีเครื่องหมายรับบัตรเครดิตเท่านั้น


 2. มีความปลอดภัย

 บัตรเครดิต เป็นเพียงบัตรใบเล็กๆที่สามารถเก็บรักษาได้ง่าย และยังปลอดภัยกว่าการเก็บรักษาเงินสดอีกด้วย จึงทำให้บัตรเครดิตมีประโยชน์ต่อคุณมากทีเดียว โดยเฉพาะนักธุรกิจ หรือผู้ที่ต้องใช้เงินเป็นจำนวนมากในการจ่ายซื้อสินค้าที่มีราคาแพงๆ เช่นแหวนเพชร บ้าน หรือที่ดิน เป็นต้น เพราะการที่คุณพกเงินเป็นจำนวนมากนั้น จะทำให้คุณเป็นอันตรายมากทีเดียว และยังเสี่ยงต่อการถูกจี้ปล้นได้อีกด้วย


 3. ได้รับสิทธิพิเศษและโปรโมชั่นต่างๆ 

 ในปัจจุบัน บัตรเครดิตได้แพร่หลายไปอย่างมาก และแพร่กระจายไปในหมู่ผู้คนอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ห้างร้านที่ร่วมรายการกับบัตรเครดิต ได้จัดโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่างๆขึ้นมาเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเข้าร้านมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด การสะสมแต้ม หรือของรางวัล ซึ่งก็จะเป็นประโยชน์ด้วยกันทั้งสองฝ่าย คือ แม่ค้าก็ขายสินค้าได้มากขึ้น ส่วนลูกค้าก็ได้สิทธิพิเศษจากการใช้บัตรเครดิตนั่นเอง


4. มีเงินสำรองในยามฉุกเฉิน 

บัตรเครดิต จะเป็นเหมือนเงินสำรองในยามฉุกเฉินให้กับคุณ คือหากคุณจำเป็นต้องจ่ายค่าอะไรกะทันหัน แล้วไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ หรือไม่สบาย เกิดอุบัติเหตุ คุณก็สามารถนำเงินจากบัตรเครดิตมาใช้ได้ก่อนนั่นเอง ซึ่งจะช่วยลดปัญหาและความเดือดร้อนให้กับคุณได้มากเลยล่ะ บัตรเครดิต นอกจากจะช่วยให้คุณสามารถใช้จ่ายได้อย่างสะดวกมากขึ้นแล้ว ยังมีข้อดีอีกหลายๆอย่างอีกด้วย แต่ทั้งนี้ การใช้บัตรเครดิต ก็อาจจะมีผลเสียต่อคุณได้เช่นกัน หากคุณไม่วางแผนการใช้จ่ายให้ดี หรือใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายเกินไป คุณก็จะมีปัญหาเมื่อถึงสิ้นเดือนแล้วเงินไม่พอจ่ายหนี้บัตรเครดิตนั่นเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น