กู้สินเชื่อที่อยู่อาศัย

กู้สินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อ…

 สินเชื่อที่อยู่อาศัย หลายๆคนคงจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วใช่ไหม แต่รู้หรือไม่ว่า สินเชื่อที่อยู่อาศัยนั้น มีวัตถุประสงค์ในการปล่อยให้กู้อย่างไรบ้าง แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ คิดว่าสินเชื่อที่อยู่อาศัย ก็คือสินเชื่อที่ให้กู้เพื่อซื้อบ้านสักหลัง ในวงเงินที่จำกัด นั่นก็ไม่ใช่ความคิดที่ผิด แต่วัตถุประสงค์จริงๆของการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยนั้น มีมากกว่านั้น ซึ่งก็คือ


 1. กู้สินเชื่อ เพื่อซื้อที่ดินสำหรับปลูกสร้างบ้าน

 สินเชื่อที่อยู่อาศัย ปล่อยให้กู้ สำหรับคนที่ต้องการซื้อที่ดินมาเพื่อปลูกสร้างบ้านหรืออาคารต่างๆ โดยจะต้องซื้อเพื่อสร้างอาคารบ้านเรือนเท่านั้น หากต้องการซื้อที่ดินมาเพื่อทำสวน ปลูกพืช หรือนำมาทำอย่างอื่นนอกเหนือจากการก่อสร้างบ้าน จะไม่สามารถขอสินเชื่อได้ เพราะไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของสินเชื่อที่อยู่อาศัยนั่นเอง แต่ทั้งนี้ในการกู้ จะต้องมีหลักฐานยืนยันว่าจะก่อสร้างบ้านจริงๆ เช่น เอกสารการออกแบบแปลนบ้านที่จะสร้าง เป็นต้น


2. กู้สินเชื่อ เพื่อซื้อที่ดินพร้อมบ้านหรืออาคารติดที่ดิน

 สินเชื่อที่อยู่อาศัย ปล่อยให้กู้ สำหรับคนที่ต้องการซื้อที่ดินที่มีบ้านหรืออาคารติดที่ดินมาด้วย โดยมีจุดประสงค์ เพื่อเข้าอาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้นนั่นเอง


3. กู้สินเชื่อ เพื่อซื้อที่ดินที่มีบ้านของตัวเองอยู่

 สินเชื่อที่อยู่อาศัย ปล่อยให้กู้ สำหรับ คนที่ต้องการซื้อที่ดิน ที่มีบ้านของตนเองอยู่บนที่ดินนั้น คืออาจจะไปสร้างบ้านไว้บนที่ดินของคนอื่น แล้วต้องการซื้อที่ดินผืนนั้น เพื่อให้ที่ดินและบ้านเป็นของเจ้าของคนเดียวกัน ซึ่งก็คือผู้ขอกู้นั่นเอง


 4. กู้สินเชื่อ เพื่อก่อสร้างหรือต่อเติมบ้าน

 สินเชื่อที่อยู่อาศัย ปล่อยให้กู้ สำหรับคนที่ต้องการสร้างบ้านหรือต่อเติมบ้าน แต่มีเงินไม่พอ หรือสร้างไปแล้วส่วนหนึ่ง แต่ติดขัดเรื่องเงินกะทันหัน จึงทำให้ไม่สามารถก่อสร้างต่อได้นั่นเอง 5. กู้สินเชื่อ เพื่อซื้อบ้าน สินเชื่อที่อยู่อาศัย ปล่อยให้กู้ สำหรับคนที่ต้องการซื้อบ้านสักหลัง เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัย แต่บ้านหลังนั้น จะต้องมีราคาไม่สูงเกินไป เพราะธนาคารจะให้สินเชื่อในวงเงินจำกัด ซึ่งอาจจะไม่ถึงราคาของบ้าน โดยผู้กู้จะต้องออกเงินตัวเองจำนวนหนึ่งด้วย 6. กู้สินเชื่อ เพื่อไถ่ถอนจำนองที่ดินหรือบ้าน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น