อันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากบัตรเครดิต

อันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากบัตรเครดิต

เนื่องจากในปัจจุบันมีผู้คนที่หันมาใช้บัตรเครดิตกันมากขึ้น จึงทำให้ช่องทางในการสมัครบัตรเครดิตนั้นสามารถทำได้ง่ายๆเช่นกัน โดยคุณอาจจะไปทำที่สถาบันการเงินหรือธนาคารที่เปิดให้ทำบัตรเครดิตเลยก็ได้ หรืออาจจะใช้วิธีการส่งหลักฐานทางไปรษณีย์เพื่อขอบัตรเครดิตก็ได้ แต่ด้วยความที่ทำบัตรเครดิตได้ง่ายๆ ก็เลยทำให้เกิดการโกงหรือทุจริตได้ง่ายเช่นกัน ดังนั้น หากคุณคิดที่จะทำบัตรเครดิต คุณจะต้องมีความรอบคอบ ตั้งแต่การยื่นขอทำบัตรถึงการใช้บัตรเลยล่ะ ซึ่งอันตรายที่มักจะเกิดจากการใช้บัตรเครดิตมี ดังนี้


 1. โดนขโมยเอกสาร 

 การส่งเอกสารผ่านทางไปรษณีย์หรือส่งผ่านคนอื่นนั้น มักจะเกิดการถูกขโมยเอกสารได้ง่าย ซึ่งกว่าคุณจะรู้ก็เมื่อมีคนเอาเอกสารของคุณไปยื่นขอบัตรเครดิตซะแล้ว ซึ่งคุณก็จะต้องรับหน้าที่จ่ายหนี้บัตรเครดิตไปโดยที่คุณไม่ได้เป็นคนใช้เลยล่ะ ดังนั้น ในการยื่นเอกสารสมัครใช้บริการบัตรเครดิต คุณควรป้องกันเอกสารของคุณให้ดีเพื่อไม่ให้ใครแอบอ้างเอาไปใช้ได้ หรือทางที่ดี คุณควรไปขอบัตรเครดิตด้วยตัวเองดีกว่าค่ะ เพราะมั่นใจได้ว่าจะไม่มีใครขโมยเอกสารของคุณไปได้แน่นอน


 2. บัตรเครดิตสูญหาย 

 การที่บัตรเครดิตสูญหายไปนั้น จะทำให้คุณเกิดความเดือดร้อนได้มากทีเดียว เพราะคุณไม่อาจรู้แน่ชัดว่าคุณทำบัตรหายไปเองหรือมีคนขโมยบัตรของคุณกันแน่ ซึ่งหากคุณทำบัตรหาย หากไม่มีคนพบก็คงไม่เป็นรัย แต่หากมีคนขโมยไปแล้วคุณไม่รู้นี่สิ คุณอาจจะมารู้อีกทีก็ต่อเมื่อมีบิลเรียกเก็บหนี้บัตรเครดิตส่งมาที่บ้านคุณ ทั้งๆที่คุณไม่ได้เป็นคนใช้ แต่คุณก็ต้องเป็นคนจ่ายเงินจำนวนนั้นไปโดยปริยายเลยล่ะ ดังนั้น เมื่อบัตรเครดิตหาย คุณควรรีบโทรไปแจ้งและระงับการใช้บัตรเครดิตของคุณทันที เพื่อป้องกันการถูกคนอื่นนำไปใช้ ซึ่งจะส่งผลเสียต่อคุณได้นั่นเอง เนื่องจากการทำบัตรเครดิตนั้น ทำได้ง่ายมาก และยังใช้ได้ง่ายอีกด้วย จึงเป็นการเปิดช่องทางให้มีการโกงและการทุจริตได้ง่ายเช่นกัน ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการขอบัตรเครดิต ส่งเอกสาร หรือการใช้บัตรเครดิต คุณจะต้องทำอย่างระมัดระวัง และมีความรอบคอบมากพอ เพื่อป้องกันผลเสียที่จะเกิดกับตัวคุณได้ นอกจากนี้ในการกรอกใบสมัครนั้น คุณไม่ควรลืมที่จะขีดคร่อมข้อความที่เป็นบริการเสริมที่คุณไม่ต้องการออก เพราะอาจจะมีคนอื่นไปแอบติ๊กรับบริการเสริมนั้นโดยที่คุณไม่รู้ได้ ซึ่งจะส่งผลเสียให้กับคุณในภายหลังนั่นเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น