ช่องทางในการชำระหนี้บัตรเครดิต

ช่องทางในการชำระหนี้บัตรเครดิต 

 ในปัจจุบัน การชำระหนี้บัตรเครดิต ได้เปิดให้สามารถชำระได้หลายช่องทางมากขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้บัตรเครดิต และเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่อยู่ห่างไกลจากธนาคารหรือสถาบันการเงินนั้นๆ สามารถใช้บัตรเครดิตได้นั่นเอง ซึ่งมีช่องทางในการชำระหนี้บัตรเครดิต ดังนี้


 1. ธนาคาร

 คุณสามารถชำระหนี้บัตรเครดิตได้ที่ธนาคารที่คุณสมัครบัตรเครดิตโดยตรง โดยสามารถชำระที่สาขาใดก็ได้ แต่ให้เป็นธนาคารเดียวกับที่คุณสมัครบัตรเครดิตไว้เท่านั้น นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกวิธีการชำระได้อีกด้วย โดยอาจจะชำระเป็นเช็คหรือเป็นเงินสดก็ได้


 2. หักจากบัญชีอัตโนมัติ

 การชำระเงินวิธีนี้ ทางธนาคารจะหักเงินออกจากบัญชีเงินฝากของคุณโดยตรงเลย แต่คุณจะต้องมีเงินในบัญชีพอที่จะชำระ หรือคุณอาจจะฝากเงินเข้าบัญชีก่อนวันชำระหนี้บัตรเครดิต 1 วันก็ได้ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้คุณสะดวกมากทีเดียวเลยล่ะ


 3. ไปรษณีย์

 การชำระหนี้บัตรเครดิตผ่านทางไปรษณีย์นั้น คุณจะต้องนำใบแจ้งหนี้ไปยื่นที่ไปรษณีย์เพื่อทำการชำระเงิน แต่คุณจะต้องจ่ายเป็นเงินสดเท่านั้น ซึ่งก็อาจจะมีค่าธรรมเนียมหรือภาษีบ้างนิดหน่อย ซึ่งวิธีนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ที่อยู่ใกล้ไปรษณีย์นั่นเอง


4. ตู้ ATM 

 สำหรับคนที่อยู่ห่างไกลจากธนาคาร แต่อยู่ใกล้ตู้ ATM ก็สามารถชำระผ่านตู้ ATM ได้เช่นกันค่ะ แต่อย่าลืมเก็บใบสลิปการชำระเงินไว้ด้วยนะคะ หากเกิดการผิดพลาดหรือทางผู้ให้บริการบัตรเครดิตแจ้งมาว่าคุณยังไม่ได้ชำระหนี้บัตรเครดิต จะได้มีสลิปไว้เป็นหลักฐานยืนยันได้นั่นเอง


 5. ธนาคารออนไลน์

 ในปัจจุบัน อินเทอร์เน็ทได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนเราเป็นอย่างมาก ซึ่งแม้แต่ธนาคารก็ได้เปิดธนาคารออนไลน์ขึ้นมา เพื่อเพิ่มช่องทางในการโอนเงิน ชำระเงินและทำธุรกรรมต่างๆเกี่ยวกับธนาคาร ให้กับผู้คนมากขึ้น ดังนั้น ในการชำระหนี้บัตรเครดิต คุณจึงสามารถที่จะชำระโดยผ่านธนาคารออนไลน์ได้ โดยการโอนเงินจากบัญชีของคุณเพื่อชำระเงิน แต่ทั้งนี้ในบัญชีของคุณจะต้องมีเงินอยู่เพียงพอสำหรับการชำระหนี้ด้วยนะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น