ข้อควรคำนึง ก่อนเลือกบัตรเครดิต

ข้อควรคำนึง ก่อนเลือกบัตรเครดิต

 เนื่องจากสถาบันการเงินหรือธนาคารที่เปิดให้สมัครบัตรเครดิตนั้น มีอยู่มากมายนับไม่ถ้วน และยังมีเงื่อนไขและสิทธิพิเศษที่แตกต่างกันอีกด้วย ดังนั้นในการเลือกสมัครบัตรเครดิต คุณควรศึกษาเงื่อนไขต่างๆของการสมัครบัตรเครดิตให้ดีรวมถึงสิทธิพิเศษและโปรโมชั่นต่างๆด้วย เพื่อให้คุณสามารถเลือกบัตรเครดิตในแบบที่คุณต้องการได้ง่ายขึ้น และได้บัตรเครดิตที่เหมาะกับคุณมากที่สุดนั่นเอง ซึ่งสิ่งที่คุณจะต้องคำนึงถึงก่อนการเลือกบัตรเครดิต มีดังนี้


 1. อัตราดอกเบี้ย 

อัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิตส่วนใหญ่จะมีอัตราสูงมากทีเดียว แต่ดอกเบี้ยของแต่ละที่นั้น จะไม่เท่ากัน ดังนั้น เพื่อให้ได้ดอกเบี้ยต่ำที่สุด คุณจะต้องเปรียบเทียบดอกเบี้ยของบัตรเครดิตจากหลายๆที่ โดยเลือกบัตรเครดิตที่มีดอกเบี้ยต่ำสุด แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูปัจจัยอื่นๆด้วยนะคะ เช่น วงเงิน โปรโมชั่น เป็นต้น


 2. ค่าธรรมเนียม 

 โดยส่วนมากแล้ว เวลาที่คุณใช้บัตรเครดิต จะต้องมีค่าธรรมเนียมด้วยเสมอ ซึ่งตอนสมัครนั้น จะมีรายละเอียดเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมอยู่ในเงื่อนไขอยู่แล้ว ดังนั้น คุณจะต้องอ่านให้ละเอียดก่อนที่จะทำการสมัครด้วยนะคะ นอกจากนี้ผู้ให้บริการบัตรเครดิต บางเจ้า อาจจะเก็บค่าธรรมเนียมในการสมัครด้วย แต่ถ้าให้ดีเลือกสมัครบัตรเครดิตที่ไม่เก็บค่าธรรมเนียมดีกว่าค่ะ


3. ค่าบริการรายปี 

 ค่าบริการรายปี จะเป็นเงินจำนวนหนึ่งที่คุณจะต้องจ่ายให้กับผู้ให้บริการเป็นประจำทุกปี ซึ่งจะมากน้อยเพียงใดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณทำบัตรเครดิตแบบไหน และมีวงเงินเท่าไหร่ เพราะนั่นจะเป็นตัวกำหนด ค่าบริการรายปีที่คุณจะต้องจ่ายนั่นเอง


4. โปรโมชั่นและสิทธิพิเศษ

 โปรโมชั่นและสิทธิพิเศษ นับว่าเป็นสิ่งที่ล่อตาล่อใจผู้คนได้มากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการได้ส่วนลดจากห้างร้าน ของแถม หรือการสะสมแต้มเพื่อแลกของรางวัลก็ตาม ซึ่งโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษที่น่าสนใจเหล่านี้ มักจะทำให้คุณมองข้ามอัตราดอกเบี้ยที่สูงไป ดังนั้น ถึงแม้ว่าโปรโมชั่นจะเป็นสิ่งที่น่าสนใจ แต่ก็อย่าลืมนึกถึงอัตราดอกเบี้ยที่ต้องเสียนะคะ ว่ามันจะคุ้มกับโปรโมชั่นที่คุณได้หรือเปล่า เพราะหากโปรโมชั่นน่าสนใจ แต่อัตราดอกเบี้ยสูงมาก ก็ดูจะไม่คุ้มกันเลยนะคะ การสมัครบัตรเครดิต นอกจากจะช่วยให้คุณใช้จ่ายเงินได้สะดวกแล้ว ยังเป็นเหมือนการสร้างหนี้ให้กับตัวคุณเองอีกด้วย แต่จะสร้างหนี้มากน้อยเท่าไหร่นั้น อันดับแรกก็จะขึ้นอยู่กับการเลือกสมัครบัตรเครดิตนั่นเอง เพราะถ้าสมัครบัตร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น